เครื่องยนต์ร้อนแรงครับ สเปคของอัตราเร่งก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้อย่างหนึ่ง แต่การขับขี่จริงให้คำตอบที่ชัดเจนกว่า เพราะมันตอบสนองในทุกจังหวะที่ต้องการ การออกตัวที่รุนแรง จี๊ดจ๊าด การเรียกกำลังในขณะที่ขับขี่ทุกย่านความเร็วมาได้รวดเร็ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องการเร่งแซง ถ้าไม่ประมาทเกินไป รับรองไม่มีเสียวแน่นอน เพราะมันใช้เวลาในการแซงไม่นาน แม้ว่าขณะนั้นจะอยู่ที่ความเร็วกลางๆ หรือความเร็วสูงๆ อยู่ก็ตาม
ผมเน้นเรื่องการเร่งแซง ไม่เน้นเรื่องการรีดกำลังจากม้ามาเป็นความเร็วแข่งกันบนท้องถนน เพราะว่าช่วงแซงเป็นช่วงที่มีความเสี่ยง ซึ่งรถที่เครื่องยนต์ดีๆ ก็ช่วยในเรื่องนี้ได้ เพราะสามารถนำพารถออกจากพื้นที่เสียงได้เร็ว ประโยชน์ของสมรรถนะเครื่องยนต์คือตรงนี้
การตอบสนองของเครื่องยนต์มาอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะเลือกโหมดขับขี่ในโหมด เอฟฟิเชียนซี ก็ยังตอบสนองได้ดี และเกือบตลอดการขับขี่ผมใช้ นอร์มอล เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก็เพียงพอแล้วกับท้องถนนบ้านเรา
แต่ถ้าอยากได้อารมณ์มากขึ้น ก็ขึ้นไปใช้ สปอร์ต หรือ สปอร์ต+ หรือจะเลือกตั้งเองก็ได้ว่าอยากได้การตอบสนองของเครื่องยนต์แบบไหน พวงมาลัยแบบไหน หรือว่าช่วงล่างแบบไหน โดยเมื่อตั้งที่ละอย่างโดยปุ่มแถวๆ คันเกียร์แล้วก็กดปุ่ม M สีแดง ที่พวงมาลัย ซึ่งมี 2 ปุ่มเขียนว่า M1 และ M2 หมายถึงสามารถบันทึกรูปแบบการขับขี่ได้ 2 แบบ เมื่อจะใช้เมื่อไรก็แค่กดปุ่มเลือกเท่านั้นเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น